Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

4 Years Ago

on August 28, 2008

ใครจะคิดว่าการขอพรวันเกิดจากพระเจ้า ชีวิตนั้นจะไม่มีวันเหมือนเดิมอีกเลย

4 ปีแล้วสินะ จำได้ว่า วันที่ 23 กันยายน 2004 ไม่ได้มีงานวันเกิด
แล้วก็ไม่มีเค้กซักก้อน ก่อนหน้าวันเกิดก็ไม่มีเหมือนกัน ไม่มีซักสิ่งเดียว
เพียงแต่คืนวันที่ 22 ขอพระเจ้าที่จะออกไปจากโลกที่มีกรอบ
การทำงานออฟฟิศอาจเป็นการทรงเรียกสำหรับใครบางคน
แต่สำหรับเราแล้ว ชีวิตช่างไม่มีความหมาย ทุกวันวนเวียนไม่เปลี่ยนสิ่งใด เว้นแต่อายุ
สิ่งที่เป็นขึ้นแล้วก็เป็นขึ้นอีก ทุกอย่างล้วนแล้วอนิจจัง วนลูปเรื่อยไป
เพราะเราไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น … สิ่งที่เรียกร้องอยู่ข้างในคือสิ่งหนึ่งที่อยู่ลึกลงไป

4 ปีที่แล้ว คำอธิษฐานของหญิงสาวคนหนึ่ง
"พระเจ้า ลูกอยากจะพบความหมายของชีวิต มีอะไรมากกว่านี้อีกหรือไม่
ช่วยเอาลูกออกไปจากตรงนี้ที ขอพระเจ้าทรงประทานชีวิตที่มีความหมาย
"
ใครจะรู้ว่าพระเจ้าจะตอบคำอธิษฐานจริงๆ แค่คนธรรมดาที่รู้จักพระเจ้าผิวเผิน
ใครจะรู้ว่าพระเจ้าอยู่ใกล้และแคร์ทุกส่วนของชีวิตแต่ละคน จนฟังคำอธิษฐานเล็กน้อย

วันที่ 23 กันยายน ปี 2004 โปรแกรมเมอร์หญิงคนหนึ่งผู้เบื่อหน่ายชีวิต
สงสัยว่าทำไมพักนี้ บริษัทเลี้ยงข้าวพนักงานในภัตตาคารหรูได้ทุกวี่วัน
เพราะปกติ บริษัทจะมีงบเต็มที่แบบฟูลออปชั่น เฉพาะกลางวันศุกร์
แถมตอนกลับจากร้านอาหารกลางวัน นั่งรถคันเดียวกับเพื่อน และเจ้านาย
แต่หน้าเจ้านายแสนจะเครียด จะกระทั่งกลับไปถึงออฟฟิศ และเปิดประชุม
5 5 5 เพิ่งทำงานได้ 2 บริษัทก็โดนยื่นซองขาวซะแล้วหรอเนี่ยะ
ไม่ใช่โดนไล่ออกหรอก แต่บริษัทโดนเทคโอเว่อร์ และปลดพนักงานหมดเลย
จะเหลือแต่แผนก support เท่านั้น ฝันเป็นจริงแล้วหรอเนี่ยะ คำตอบแรก!

4 ปีหลังจากวันนั้น ชีวิตเต็มไปด้วยคุณค่า และความหมายอย่างไม่เคยคิดมาก่อน
สิ่งที่มีค่ามากที่สุด คือ "พระคุณ" ของพระเจ้า ที่ทรงเปิดเผยพระองค์เองให้เรา
ที่ได้รู้จักพระองค์ ได้พบ ความรัก ที่ไม่มีรักใดๆ ในโลกเทียบ และเต็มไปด้วยสันติสุข

แต่ 4 ปีนั้นแหละ ก็มีบาดแผลเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางมากมาย
อะไรจะเจ็บเท่ากับคนที่เรารัก ผิดหวังในตัวเรา และปฎิบัติกับเราด้วยความเกลียดชัง
บางอย่างเกิดขึ้น เพื่อจะได้ใกล้ชิดพระเจ้า และให้พระองค์เป็นผู้รักษา นมัสการได้ลึกขึ้น
แต่บาดแผลบางอย่าง ก็ไม่แน่ใจเลย ว่ามันได้รับการรักษาหรือเปล่า หรือเพียงลืมไป

วันนี้ มีคอร์ส Inner Healing ซึ่งก่อนมาที่นี่ เคยอธิษฐานอย่างบทเรียนที่เคยได้รับหลายครั้ง
คิดว่าเราคงจะไม่มีบาดแผลอะไรแล้วล่ะ แต่ยิ่งเรียนก็ยิ่งเห็นพระคุณพระเจ้า ต่อความบาปชั่ว
ที่เคยทำไว้มาก และพระเจ้าก็ช่วยไว้มาก … และวันนี้ ก็ได้มีโอกาสทบทวนชีวิตทั้งหมด

"การที่มีคุณของเราก็พอแก่เจ้าแล้ว เพราะความอ่อนแอมีที่ไหน เดชของเราก็มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดที่นั่น"

วัน 23 ที่จะถึงนี้ ก็คงไม่อยู่หน้าคอมฯ แล้ว
พระเจ้า … ก่อนเป่าเทียนวันเกิด ขอพระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐาน


2 responses to “4 Years Ago

  1. cHiNtaWeE says:

    น้องกวางจะช่วยอธิษฐานอีกแรงให้พระเจ้าตอบคำอธิษฐานค่ะ
     
    รักนะ จุ๊บๆๆๆ

  2. ~jEsUs*rUlEs~ says:

    มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเขายังขาดอะไร
    เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดีๆที่ยิ่งใหญ่นั้นไม่ไกลตัวเรา…
     
    (เพลง มอง จากค่าย Youth Challenge 2004)
     
    จงทูลเรา แล้วเราจะตอบเจ้า เราจะบอกถึงสิ่งที่ใหญ่ยิ่งและที่ซ่อนอยู่
    ซึ่งเจ้าไม่รู้นั้นให้แก่เจ้า…เพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับเจ้า
    เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ ไม่ใช่เพื่อทุกขภาพ
    เพื่อจะให้อนาคตและความหวังใจแก่เจ้า
    แล้วเจ้าจะทูลขอต่อเรา และมาอธิษฐานต่อเรา แล้วเราจะฟังเจ้า
    เจ้าจะแสวงหาเรา และพบเรา เมื่อเจ้าแสวงหาเราด้วยสุดใจของเจ้า
    …เราจะให้เจ้าพบเรา และเราจะให้เจ้ากลับสู่สภาพดี…
     
    He will send His angel before you… (Gen.24:7)
    จงเป็นพระพรจากพระเจ้าไปสู่ผู้อื่น!
     

Leave a Reply

