Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

Kiss the Feet

on April 7, 2008

ตอนเด็กๆ เคยคิดเสมอ ว่าจะมีวันนึงมั๊ย ที่ฉันจะกลายเป็นคนดี ดี ดี๊ ดี เหมือนกับ ศ.บ. ที่โบสถ์

จนวันหนึ่งก็ได้พบว่า ความดีมาจากพระเจ้า เราไม่สามารถเป็นได้เอง และมีเรื่องสำคัญกว่านั้น

พระคริสต์ได้ตายแทนความบาปของเรา พระองค์สมควรแก่การสรรเสริญยิ่งนัก

ในความไม่ดีของเรา ในธรรมชาติมนุษย์ของเรา เราได้เห็นพระองค์ดีเพอร์เฟค และสิ่งที่พระองค์ทำแทนเรา

บนไม้กางเขน

เรามีชีวิตอยู่เพื่อกวายเกียรติพระองค์ในทุกๆ ทาง อะไรก็ได้ที่ทำให้พระเจ้าได้รับคำยกย่อง คำสรรเสริญ

จนวันนึง ก็คิดว่าตัวเองผิดพลาดอย่างแรง กับความอ่อนแอของเนื้อหนัง ทำตัวงี่เง่า และแย่มากในสายตาคนอื่น

คนบาปที่ทำชั่วอย่างนี้ ยังมีหน้าจะนมัสการพระเจ้าเช้าวันรุ่งขึ้นที่คริสตจักรอีกหรือ ….. และฉันก็ได้พบคำตอบ

คนบาปนั้นแหละ ที่เทหัวใจร้องเพลงนมัสการพระเจ้า ต่อหน้าคนที่เราไม่น่าจะกล้า

ไม่กลัวเค้าจะคิดหรือไง ว่าคนมีพระเจ้า แล้วยังทำชั่วได้อีกหรือ? ทำไมจึงยังกล้านมัสการล่ะ?

ขอบคุณพระเยซูที่นำเราเข้าไปยัง Holy of Holy Place สถานที่แห่งความรักที่โอบล้อมมนุษย์คนนึง

พระโลหิตอันบริสุทธิ์ของพระองค์ทำให้พระเจ้าพอพระทัย ไม่ใช่การกระทำของเราเองที่น่าพอใจ

มีเวลามากมายที่เราเสียไปกับสิ่งที่คิดว่าสำคัญ ทั้งที่มันเป็นสิ่งที่ไร้สาระ

มีเวลามากมายที่เราคิดว่าเราได้ทำเพื่อพระเจ้า แต่สิ่งสำคัญที่สุดกลับถูกละเลย

เรารับใช้กันมากมาย เราหวังให้พระเจ้าพอพระทัย แต่ความสัมพันธ์และชีวิตนั้นขาดหายไปทุกวัน

นี่เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่เห็นพระองค์ยิ้ม  พระองค์ยิ้มให้ลูกคนนี้ตลอดเวลา ที่เบื้องพระบาทพระองค์

ขอบคุณพระเจ้า ที่ได้เอาเส้นผมเช็ดพระบาท เคล้าน้ำตาทุกๆ หยด จากก้นบึ้งของหัวใจ

"สิ่งซึ่งต้องการนั้นมีสิ่งเดียว" ที่ได้เห็นพระพักตร์พระองค์เปี่ยมด้วย "รอยยิ้ม"

ฉันอาจจะไม่ได้จุมพิตที่พระพักตร์ ไม่ได้จุมพิตที่แก้มบริสุทธิ์ของพระองค์ในครานี้

แต่การที่ฉันได้จุมพิตที่พระบาทของพระองค์ ดีกว่าที่ฉันได้จูบของที่มีค่าทั้งสิ้นในโลกเลย

แค่เพียงแตะต้องฝุ่นละอองที่พระบาท ยังสัมผัสพลังยิ่งใหญ่ จนทุกอย่างที่เคยมีเป็นหยากเยื่อราคีเท่านั้น

พระเจ้าคะ ขอบคุณพระองค์สำหรับรอยยิ้ม  ขอยิ้มให้กับลูกตลอดไป ไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร

   

ไม่ได้คาดหวังอะไรเหมือนใครกับโอกาสพิเศษในการมีค่ายที่พัทยา Apr 5-7th, 2008
เพราะไปค่ายคริสตจักรตั้งแต่เด็กทุกปี ปีละหลายๆ ค่าย จนรู้ว่าค่ายไหนที่เราจะตื่นเต้น
อีกทั้งที่จริงต้องเดินทางไปจีนตั้งแต่ 5 แล้วเลื่อนไปเป็น 8 รวมทั้งอะไรหลายๆ อย่าง
กว่าจะรวมพลไพล่ ใครไป ใครไม่ไป วุ่นวายกันพอแล้ว

แต่สิ่งหนึ่งที่พระเจ้าให้เสมอในความไม่คาดฝัน คือสิ่งที่ตาไม่เห็น หูไม่ได้ยิน และคิดไม่ถึง
บางครั้งไปอธิษฐานวันศุกร์ มาแต่ตัว หัวใจไม่มี พระเจ้าก็ยังอวยพรจนวิญญาณกระเตื้อง
ค่ายก็เหมือนกัน ขอบคุณพระเจ้า … พระพรเราอาจไม่เหมือนคนอื่น แต่ก็ถือว่าได้ไม่น้อย
คือการได้เห็นน้องๆ ยกมือ เต้นโลด ถวายหัวใจในการนมัสการต่อพระเยซูอย่างไม่เคยเห็นที่โบสถ์
รวมทั้งได้เห็นน้องสาวคนหนึ่ง เติบโตขึ้นกับพระเจ้า ได้สัมผัสความรักพระองค์ และมีหัวใจพระเยซู
ขอพระองค์นำน้องออกจากโลก และเลือกเขาไว้ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับพระบิดา

เรื่องที่สลับซับซ้อนบางอย่าง ยังคงดำเนินไปท่ามกลางความคาใจ
ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป อะไรๆ ก็บิดเบี้ยวจนยากจะแยกแยะ และเก็บเป็นเงื่อนงำต่อไป
พระเจ้าข้า ขอโปรดประทานสติปัญญากับลูกด้วยเถิด เพื่อเอาชนะวันชั่วร้ายอย่างมีชัย


One response to “Kiss the Feet

  1. ~jEsUs*rUlEs~ says:

    ชอบอยู่แล้ว Kissing the Feet of Jesus นี่
    วันไหนนมัสการแล้วเข้า mode นี้นี่จะเต็มล้นมากๆ
    สัมผัสกับความรักของพระองค์แบบสุดๆ
    Jesus lives! Jesus rules! Hallelujah~

Leave a Reply

