Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

งานนี้ไม่กรี๊ดไม่ได้แล้ว o_O โอ้ พระเจ้า

on December 15, 2007

แบบว่าช็อคเลยอ่ะ
หลายอาทิตย์ก่อนที่เขียนเรื่องไม่มีความบังเอิญในชีวิต
พูดถึงแมวเหมียว เพื่อนมหาลัย ให้ไปช่วยชะทำทีสิส เพื่อนที่โบสถ์
กลายเป็นว่า แมวกะชะเคยรู้จักกันมาก่อน เพราะเรียน รร. เดียวกัน
วันนี้อยากจะกรี๊ดยิ่งกว่า

เพื่อนสมัยมัธยมเหลือน้อยมากๆ แล้วอ่ะ เพราะมันเกือบจะ 10 ปี
1 ในนั้นมีเพื่อนคนนึง ซึ่งเรื่องที่เขียนคราวก่อนมีเรื่องของคนนี้นิดนึงด้วย
เราเคยประกาศกับเพื่อนคนนี้อย่างจริงจังมาก แต่จำได้ว่าเพื่อนยังไม่เปิดใจ
ยิ่งตอนที่บอกว่าพระเยซูตายแทนบาป เงียบไปเลย
ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้อีกเลย … ทุกวันนี้ เพื่อนก็ยังไม่ได้เป็นคริสเตียนอ่ะ
แต่เราอธิษฐานเผื่อเพื่อนคนนี้อยู่เป็นระยะๆ แม้จะไม่ทุกวันก็เหอะ

พี่ชายของเพื่อนคนนี้ เป็นคริสเตียนนานแล้ว หน่อยเคยเล่าให้ฟังนานแล้ว จำได้
ซึ่งเพื่อนเล่าให้ฟัง ว่าเป็นการเชื่อพระเจ้าที่เหลือเชื่อ และเหมือนจะบังเอิญจาก CD
บังเอิญเจอพี่คริสเตียนคนหนึ่งใน Hi5 ก็แอดไว้ เพิ่งรู้ว่าเป็นพี่ชายแท้ๆ ก็ไม่เท่าไหร่อ่ะ
แต่คลิกไป คลิกมา ตกใจมากๆ เพิ่งรู้ว่าน้องชายเพื่อน ตอนนี้เป็นคริสเตียนแล้ว
แถมยังรู้จักกับน้องที่โบสถ์เราซะอีกตั้งหลายคน ก็ยังไม่ตกใจมาก

แต่พอได้เห็นรูปน้องชายเพื่อน ถึงรู้ว่าได้ลงเรือลำเดียวกะเรา เมื่อวันที่ไปอธิษฐานอยุธยา
ลงเรือโดยไม่รู้ว่าเกี่ยวดอง ไม่เคยรู้ ไม่เคยประสบมาก่อน ว่าเพื่อนซึ่งเราอธิษฐานเผื่อเสมอ
ครอบครัวเขาจะเป็นคริสเตียนกันทั้งบ้านแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเพื่อนเป็นยังไงบ้าง

ที่อยากจะกรี๊ด คือ พระเจ้ายิ่งใหญ่มากๆ สิ่งที่เราอธิษฐานไป พระเจ้ารับฟังทุกอย่าง
แม้บางครั้งจะดูเหมือนไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง เพื่อนมากมายเหล่านี้จะรู้จักพระเจ้าได้ยังไง
เหมือนเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ คำตอบห่างไกล และดูยากยิ่ง แต่พระเจ้าทำการวนเวียนอยู่ข้างเรา

เป็นไปได้อย่างไร น้องชายของเพื่อนที่หวังจะให้เขาได้รับความรอดอย่างยิ่งมาลงเรือลำเดียวกัน?

เรือไม่ได้มีลำเดียวนะ … ช็อค แต่ ขอบคุณพระเจ้า ที่อย่างน้อย พระองค์ก็เปลี่ยนสถานการณ์รอบข้างเพื่อน
โดยกระทำผ่านคนในครอบครัวเดียวกัน ก็เชื่อว่าเพื่อนหน่อยคนนี้ จะต้องได้รับความรอด ASAP … Amen

"เพราะฟ้าสวรรค์สูงกว่าแผ่นดินโลกฉันใด วิถีของเราสูงกว่าทางของเจ้า
และความคิดของเราก็สูงกว่าความคิดของเจ้าฉันนั้น

คำของเราซึ่งออกไปจากปากของเรา จะไม่กลับมาสู่เราเปล่า
แต่จะสัมฤทธิ์ผลซึ่งเรามุ่งหมายไว้ และให้สิ่งซึ่งเราใช้ไปทำนั้นจำเริญขึ้นฉันนั้น
"
[Isa 55:9,11]


Leave a Reply

