Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

อย่าให้ความไม่รู้ ทำร้ายตัวเรา

on September 17, 2007

กาลครั้งหนึ่ง ไม่รู้เมื่อไหร่ หนุ่มน้อยคนหนึ่งฝันอยากจะไปอเมริกา จึงทำงานและเก็บเงินทุกบาททุกสตางค์เพื่อซื้อตั๋วเรือเดินทาง ราคาของตั๋ว ต้องแลกกับทุกอย่างในชีวิตที่มี และในที่สุด เขาก็ได้ออกเดินทางไปอเมริกา

ตลอดการเดินทาง เช้าจรดเย็น เขาเห็นผู้คนกินข้าวที่ห้องอาหาร และรู้ว่าตัวเองไม่มีตังค์พอจ่าย เมื่อยามที่หิว เขาจึงกลับไปที่ห้องและกินอะไรนิดหน่อยที่มี อย่างพวกถั่ว ขนมปัง จนกระทั่งหมดลง แต่เขาก็ตั้งใจไม่บ่น เพราะถึงฝั่งเมื่อไหร่ ก็จะได้งานและได้กินอย่างที่ต้องการ

ก่อนที่เรือจะถึงฝั่งในนิวยอร์คใน 2 วัน กัปตันคุยกับหนุ่มน้อย
 "ผมไม่เคยเห็นคุณไปทานอาหารเช้า กลางวัน เย็น เลย มีอะไรรึเปล่า?"
 "ท่านครับ ผมใช้เงินทั้งหมดที่มีจ่ายค่าตั๋วหมดแล้ว ผมไม่มีตังค์เหลือพอที่จะซื้อกินเลย"
 "โอ้ พระเจ้า … ผมเสียใจจริงๆ ที่คุณไม่รู้ว่า ค่าตั๋วเดินทางน่ะ รวมค่าอาหารบนเรือด้วย"

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความไม่รู้ ทำให้พลาดจากสิ่งที่เราควรได้รับ [Pro 19:2]

มีบางสิ่งที่คุณอาจไม่รู้
…..
พระเยซูรัก  คุณนะคะ

"เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์
เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์
" [ยอห์น 3:16]

มีอีกสิ่งที่คุณน่าจะรู้
…..
ทรัพย์สมบัติของท่านรวมอยู่ในตั๋วนั้นแล้ว

อันที่จริง เรื่องนี้ มาจากจดหมายข่าวของ Benny Hinn เกี่ยวกับกฎของการหว่าน
หลายคนอาจไม่รู้เรื่องนี้ แต่จริงๆ เป็นเรื่องที่ควรจะรู้ ว่ากฎของพระเจ้า ไม่เหมือนกับกฎของโลกนี้
โลกนี้บอกว่า เราต้องเก็บมากๆ ประหยัด อดออม เราถึงจะร่ำรวย มีหลักประกันมั่นคงในชีวิต
แต่พระคำบอกว่า ยิ่งเราแจกจ่าย เราก็ยิ่งได้รับ ผู้ที่หว่านน้อย จะเก็บเกี่ยวมากอย่างไรได้?

กฎนี้เป็นจริง เพราะพระเจ้ามีจริง พระองค์จึงสนองตามกฎพระองค์
การลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด พระองค์บอกเปโตรไว้ใน Mat 19:27-30
พระเจ้าเป็นเจ้าของเงินและทอง (Haggai 2:8) เมื่อเราเป็นลูกของพระองค์แล้ว
เราย่อมมีคลังทรัพย์สมบัติเดียวกับพระบิดา เราเป็นทายาทที่จะรับมรดกมหาศาลนี้
เราไม่ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำเพื่อเงินอย่างที่เราคิดหรอก
การลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด คือ การลงทุนกับข่าวประเสริฐของพระเจ้า

สิ่งที่เรากำไว้ในมือ คือสิ่งที่รั่วจากท่อบำเหน็จของเราบนสวรรค์


Leave a Reply

