Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

Acceptance – ใครซักคนที่เข้าใจสิ่งที่เราเป็น

on May 2, 2007

คงมีซักครั้งหนึ่งในชีวิตของแต่ละคนที่ถามตัวเองว่า "เราเกิดมาบนโลกนี้เพื่ออะไร?"
คนส่วนใหญ่ก็มีคำตอบของตัวเอง และบางคนก็เลือกจะไม่สนใจคำถามนี้ เพราะคิดไปก็ไม่รู้

หลายคนเกิดมาก็มุ่งหน้า เรียน ทำงาน ก้าวหน้า หาเงิน สร้างครอบครัว ฯลฯ
หลายคนต้องเรียนสูงๆ อภิมหา ดอกเตอร์ ไม่ก็ปริญญาหลายใบ เพื่อให้สังคมยอมรับ ว่ามีการศึกษาสูงส่ง
หลายคนทำงานเหน็ดเหนื่อย เพื่อจะร่ำรวย มีหน้ามีตาในสังคม เพื่อให้สังคมยอมรับ ว่าฉันไม่ได้จน
หลายคนสร้างผลงานบนโลกนี้มากมาย ประสบความสำเร็จกับหน้าที่การงาน สังคมยอมรับ ว่าเป็นคนมีคุณค่า

World’ System: Perform -> Identity -> Acceptance

แต่ในทางตรงกันข้าม
ต่อให้ใครคนหนึ่ง เกิดมาเป็นตาสีตาสา ไม่ได้เรียนหนังสือเลย
ต่อให้ใครคนนั้น ไม่ได้มีอาชีพที่เรียกกันว่ามีเกียรติ สังคมไม่ได้ใส่ใจเขา
ต่อให้ใครบางคนไม่มีทรัพย์สินอะไรติดตัว เงินในบัญชีก็ไม่มี หาเช้ากินค่ำ
หรือ ต่อให้เป็นคนเลวสุดๆ ติดคุก, ตัวเป็นหนอง, ตระกูลไม่มีหัวนอนปลายเท้า, ฯลฯ
มีคนหนึ่งที่ยอมรับเขาทั้งหมด ในแบบที่เขาเป็น ด้วยความรักอันล้นเหลือดังมหาสมุทร

"ในพระเยซูคริสต์นั้น พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก …
พระองค์ทรงกำหนดเราไว้ด้วยความรัก  ก่อนตามที่ชอบพระทัยพระองค
" Eph 1:4-5

พระเจ้าได้ยอมรับเราทุกคน ตั้งแต่พระองค์วางแผนให้เราเกิดมาบนโลกใบนี้ พระองค์ปรารถนาที่จะเปิดเผยแผนการชีวิตและเหตุผลที่เราดำรงอยู่ ให้กับทุกคนที่แสวงหาพระองค์ … เราไม่ต้องดิ้นรนเพื่อได้มาซึ่งการยอมรับ เพราะความรักของพระเจ้าใน John 3:16 นั่นเองที่ทำให้เราเป็นที่ยอมรับแล้ว

Spiritual System:  Acceptance -> Identity -> Perform

โลกใบนี้พยายามจำกัดเราด้วยหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เราชื่นชอบ, งานอดิเรก, ฐานะ, หน้าที่การงาน "I’m project manager" เพื่อจะเบี่ยงเบนความสนใจฝ่ายวิญญาณ "I’m child of God" และพระประสงค์ที่แท้จริงซึ่งพระเจ้ามีต่อเราแต่ละคน

เรามีเวลาเปิดรับข่าวสารบ้านเมือง มีเวลาเพลิดเพลินกับ TV มีเวลาให้กับงานประจำทั้งวัน มีเวลาพักผ่อนหย่อนใจกับสิ่งบันเทิงอื่นๆ แต่เราอาจจะพลาดโอกาสพูดคุยกับพระเจ้า ผู้ไถ่เราสู่ชีวิตนิรันดร์ แม้เพียงเศษเสี้ยวเปอร์เซนต์กับสิ่งที่เราวางแผนชีวิตตัวเราไว้

คนเราก็มีสิทธิมีความฝันมากมายได้ … เคยอยากเป็นนักประดิษฐ์, นักเขียนนิยาย, เจ้าของบริษัท, celebrities, นักกีฬา, นักร้อง, นักดนตรี, ดาราฮอลลีวู้ด, เจ้าของนวัตกรรม, ฯลฯ สิ่งเหล่านี้แหละที่เป็นกรอบความคิดให้เรามองไม่เห็นโลกฝ่ายวิญญาณ ว่าแท้จริงเราทุกคนไม่ว่าจะเป็นอะไร แต่วันหนึ่งเมื่อเราจบชีวิตบนโลกนี้ ต้องยืนอยู่ต่อหน้าบัลลังก์การพิพากษาของพระเจ้าด้วยกันทั้งนั้น แต่ด้วยความรักยิ่งใหญ่ของพระเจ้า พระองค์รู้ว่าเราทุกคนเป็นคนบาป จึงประทานพระองค์เองรับโทษบาปเราทั้งสิ้นที่ไม้กางเขน เพื่อเราจะไม่ต้องถูกพิพากษาแต่รอดด้วยพระคุณฟรีๆ … มีใครบอกคุณหรือยัง???

ด้วยเหตุนี้แหละ พระเจ้าจึงได้บอกว่า "เราจะทำลายสติปัญญาของคนมีปัญญา และจะทำให้ความฉลาดของคนฉลาดสูญสิ้นไป … แต่พระเจ้าได้ทรงเลือกคนที่โลกถือว่าโง่เขลา เพื่อทำให้คนมีปัญญาอับอาย และได้ทรงเลือกคนที่โลกถือว่าอ่อนแอ เพื่อทำให้คนที่แข็งแรงอับอาย พระเจ้าได้ทรงเลือกสิ่งที่โลกถือว่าต่ำต้อยและดูหมิ่น และเห็นว่าไร้สาระ เพื่อทำลายสิ่งซึ่งโลกเห็นว่าสำคัญ เพื่อมิให้มนุษย์สักคนหนึ่งอวดต่อพระเจ้าได้" 1 Co 1:19, 27-29

หากเรายังยึดติดกับปัญญาของโลก ข้อจำกัดของโลกที่มีให้เรา เราจะไม่มีวันพบสาระสำคัญสุดยอดของพระเจ้า ที่ได้มีแผนการยิ่งใหญ่สำหรับเราทุกคน สิ่งที่เราทำทุกส่วนจะ define ตัวเราเอง "ด้วยว่าซึ่งปักใจอยู่กับเนื้อหนัง ก็คือความตาย และซึ่งปักใจอยู่กับพระวิญญาณ ก็คือชีวิตและสันติสุข" Rom 8:6 … สิ่งที่เราคิด เราพูดมัน สิ่งที่สนใจ เป็นตัวฟ้องว่าเราอยู่กับสิ่งที่ต้องล่วงไป (ที่เรียกว่าอนิจจัง) หรืออยู่กับชีวิตที่มีคุณค่า

คนที่เป็นของโลก ก็เลือกจะพูดแต่เรื่องราวของโลกและตัวเขา แต่คนที่เป็นของพระเจ้า สิ่งที่พูดออกจากปากคือความหมายของจิตใจ "จิตวิญญาณเป็นที่ให้มีชีวิต ส่วนเนื้อหนังไม่มีประโยชน์อันใด ถ้อยคำซึ่งเราได้กล่าวกับท่านทั้งหลายนั้น เป็นจิตวิญญาณและเป็นชีวิต" John 6:63 พระคำของพระเจ้านั้นเองที่ให้ชีวิต


4 responses to “Acceptance – ใครซักคนที่เข้าใจสิ่งที่เราเป็น

  1. Popsy says:

    ขอบคุณพระเจ้ามากๆ สำหรับวันนี้ ที่เข้าใจความหมายคำว่า "คริสตจักร" มากขึ้น ในสังคมของพระเจ้า ทุกคนยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหน จะเคยเหลวแหลกแค่ไหน ในพระคริสต์ "เราเป็นคนที่ถูกสร้างใหม่ สิ่งเก่าๆ ก็ล่วงไป เป็นสิ่งใหม่ทั้งนั้น"
     
    เหมือนที่พระองค์เคยถามชาวยิวว่า "มีใครในพวกท่านไม่เคยทำผิดบ้าง?" ไม่มีซักคนเดียวที่ไม่เคยทำผิดพลาด จุดสำคัญของคริสตจักร (คริสตจักรคือผู้เชื่อในพระคริสต์มาอยู่ร่วมกัน ไม่ใช่ตัวอาคาร) คือ ความรักของพระเยซู รักคนไม่น่ารัก อย่างที่พระเยซูรักคนไม่น่ารักอย่างเรา ยอมรับและให้เกียรติคนอื่น เหมือนที่พระองค์ไม่ถือว่าการเท่าเทียมกับมนุษย์สำคัญ
     
    รักทุกคน จุ๊บๆรักน้องๆ ในกลุ่มทุกคนรักพี่น้องในพระคริสต์ทั่วโลกรักพระเยซู มากๆ
    God Love U ^__^

  2. cHiNtaWeE says:

    จริงๆแล้วน้องกวางอ่าน blog พี่ป๊อบตลอดนะ แต่คอมน้องกวางมันเกเรชอบ comment ไม่ได้ แต่วันนี้เมนต์ได้ดีใจจัง…
     
    พระเจ้าน่ารักๆๆๆๆๆๆ เรารักพระเจ้าก็สมควรแล้ว เพราะพระองค์น่ารักแบบนี้ แต่พระเจ้ารักเราสิ โห มารักคนไม่น่ารักอย่างน้องกวางได้ไงเนี่ย พระเจ้ายิ่งใหญ่จริงๆ
    พระเจ้าเป็นความร๊ากกกกกก….
     
    น้องกวางก็ร๊ากกกกกกทุกคนคร่า….
    พระเจ้าอวยพรคับ

  3. Popsy says:

    อืมมม…นั่นดิ่ พระเจ้ารักคนอย่างน้องกวางได้ไงเนี่ยะ อัศจรรย์จริงๆ เลย 555 พี่ก็เหมือนกัน ไม่น่าร้ากกเอามากๆ เคยถามพระองค์ด้วยซ้ำว่าอยู่ที่ไหน ไม่เห็นช่วยตอนที่เราเจ็บปวดชอกช้ำเจียนตายเลย แต่เวลาผ่านมา 8 ปี ก็ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วพระเจ้าไม่ได้ทอดทิ้งเราในวันนั้นเลย ถึงได้รู้จักกับความรักที่ใหญ่ยิ่งได้ในวันนี้ … บางครั้งพระองค์ไม่ได้เสกปิ๊งๆ ให้เราเดี๋ยวนั้น แต่ประสบการณ์ที่พระเจ้าอนุญาตให้เกิด สอนเรามากมายจนเป็นเราในวันนี้ … ขอบคุณพระเจ้านะที่ได้รู้จักน้องกวาง และได้เห็นการอัศจรรย์แห่งชีวิตที่เปลี่ยนไปของพี่น้องทุกๆ คน … บอกได้คำเดียวว่า "พระเจ้ายิ่งใหญ่" จริงๆ

  4. MA says:

    ใช่ค่ะ
    พระเจ้านั้นดีเเสนดีจริงๆคะ
    คนที่ไม่ได้รู้จักพระองค์คงคิดว่าเราบ้างมงายเเต่ถ้าเขาได้มารู้สึกพระองค์เเละสำผัสถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของพระองค์เเล้วเขาก็จะรักพระองค์เหมือนที่เรารัก
    ยากที่จะอธิบายค่ะ
    เเต่จะประกาศเรื่องราวของพระเจ้าไปให้ไกลสุดปลายเเผ่นดินค่ะ
     

Leave a Reply

