Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

อาวุธสุดยอด พระทัยพระคริสต์ : The Shelter of LOVE

on October 10, 2006
เมื่อหลายวันก่อน ได้ค้นพบจุดอ่อนที่สุดของตัวเองอย่างหนึ่ง เป็นจุดที่ไม่คิดมาก่อน ว่าถ้าโดนแล้วมันจะเจ็บขนาดนี้ และเป็นจุดที่ใครก็ตาม มาแตะต้องไม่ได้ ต้องเป็นเรื่องแน่นอน ถ้าไม่ทิ้งระเบิดตรงนั้น ก็ต้องน้ำตาท่วมที่นอน แต่ทว่า ครั้งนี้กลับเป็นอย่างหลัง
 
เคยนั่งคิดอยู่เหมือนกันว่า พออายุมากขึ้น ชีวิตควรมีอะไรตามมาตรฐานของคนบ้าง และพระคัมภีร์กล่าวเกี่ยวกับสิ่งนี้อย่างไร พระเจ้าไม่เคยบอกเลยว่า เราควรสั่งสมทรัพย์สมบัติเป็นหลักประกันในชีวิต เพราะสิ่งที่สะสม ควรเป็นสิ่งที่ยั่งยืนในสวรรค์ พระเจ้าไม่เคยบอกให้เราทำประกันชีวิต เพราะพระองค์เป็นเสาเมฆและเสาเพลิงหลักของชีวิต ขณะที่พระเยซูรับใช้ในโลกนี้ พระองค์ไม่เคยส่งคนไปสถานพยาบาล เพราะพระเจ้าทำได้ทุกสิ่งที่มนุษย์ทำไม่ได้ … เคยสังเกตุชีวิตของกษัตริย์ดาวิด ท่านไม่ได้วางแผนว่าแต่ละช่วงเวลาของท่าน จะทำอาชีพอะไร หรือเก็บเงินได้ซักเท่าไหร่ หากแต่ท่านดำเนินชีวิต ไปตามพระประสงค์ของพระเจ้าต่างหาก … พระเยซูเคยสอนว่า เมื่อเวลาคนสร้างตึก ก็ต้องมีการนั่งลงคิดราคาเสียก่อนจะลงมือ แน่นอนว่า ทุกอย่างควรมีการวางแผน และแผนการนั้น ต้องเป็นตามน้ำพระทัย ซึ่งเป้าหมายมิใช่เพื่อความสำเร็จ เงินทอง ชื่อเสียงบนโลกนี้แน่นอน เรื่องเศร้าๆ ก็เลยเกิดขึ้นตามกระแสคนรอบด้าน หลายคนอยากให้เรามีเงินเก็บเยอะๆ เพื่อจะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง หรือมีงานการมั่นคงในบริษัทใหญ่โต ทว่า เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ชีวิตออกนอกกรอบที่สังคมวางไว้ ก็ถูกประนาม เป็นธรรมดา

เมื่อวันที่อ่อนล้าสุดกำลัง เหน็ดเหนื่อยกับผู้คนบนโลกนี้ สิ่งที่ระบายออกกับพระเจ้า และวางไว้ให้พระองค์รับแทน เมื่อพบเหตุการณ์ที่หนักยิ่งกว่า กลับไม่รู้สึกอะไรเลย เพราะพระเจ้าย้ำกับเราในวันเดียวกันอย่างต่ำ 3 ครั้งว่า "ถ้าพระเจ้าอยู่ฝ่ายเรา ใครจะขัดขวางเรา" ก็ในเมื่อเราเป็นดังที่พระเจ้าอยากให้เป็น แม้รอบข้างจะไม่เข้าใจ แต่พระเจ้าจะปกป้องคุ้มครองเราไว้ ด้วยสันติสุขคุ้มครองจิตใจ … ฮาเลลูย่า

พอไม่กี่วันต่อมา เจอเหตุการณ์แปลกประหลาด น่าจะหนักกว่าที่เคยเจออีก กลับไม่รู้สึกสะทกสะท้าน แถมไม่รู้สึกโกรธคนที่ทำไม่ดีกับเราซักกะนิดเลย ทั้งที่ปกติต้องทนไม่ไหว และคันปากยิกๆ อยากระบายความเลวร้ายของคนที่ทำไม่ดีกับเราให้คนอื่นฟัง แต่พระเจ้ากลับให้ความรักของพระองค์ท่วมท้นในจิตใจ เข้าใจความเป็นมนุษย์ของคนอื่น ไม่อยากโกรธ ไม่อยากมีอารมณ์ รู้สึกแฮปปี้อย่างบอกไม่ถูก เหมือนกับข้อพระคำที่ว่า "เมื่อเจ้าลุยข้ามน้ำ เราจะอยู่กับเจ้า เมื่อข้ามแม่น้ำ น้ำจะไม่ท่วมเจ้า เมื่อเจ้าลุยไฟ เจ้าจะไม่ไหม้ และเปลวเพลิงจะไม่เผาผลาญเจ้า" ก็เพิ่งรู้ ว่าลุยไฟ ไฟไม่ไหม้ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ขอบคุณพระเจ้าจริงๆ เพราะไม่ใช่มนุษย์ที่เราควรโกรธหรอก แต่เบื้องหลังนั้น มารร้ายต่างหาก ที่พยายามใช้มนุษย์ให้ขัดเคืองกันและกัน ความรักนี่แหละ จึงเป็นอาวุธสุดยอดที่ป้องกันเราให้พ้นจากบาปได้ และเมื่อเรามีความรักเต็มล้น เราก็มีพระทัยพระคริสต์! "ไม่มีผู้ใดเคยเห็นพระเจ้า ถ้าเราทั้งหลายรัก  ซึ่งกันและกัน พระเจ้าก็ทรงสถิตอยู่ในเราทั้งหลาย และความรัก  ของพระองค์ก็สมบูรณ์อยู่ในเรา" [1 ยอห์น 4:12]

 
Your doing good may not change persons who do wrong with you but by doing good can change you. The word of God can change the way you feel.

Leave a Reply

