Popsyz ::: This Blog is Now Yesterday.

Move from MSN space, daily update nothing

รักวิเศษ – พระเจ้าเป็นความรัก – พระเจ้าที่พูดกับมนุษย์ได้

on September 17, 2006
   คำเทศนาวันนี้ดีจัง จบท้าย ได้โดนใจมากๆ อาจารย์ยกคำพูดของเปาโล ว่าข้าพเจ้าต้องการจะรู้จักพระองค์ และยอมตั้งอารมณ์ตายเหมือนพระองค์ เพื่อสิ่งที่อยู่บนสวรรค์ที่ไม่อาจจะสูญสิ้น สิ่งที่อยู่บนโลกนี้เป็นเพียงหยากเยื่อ ราคี และเป็นเพียงของชั่วคราว ทำให้นึกถึงเพลงด้านล่างนี้ขึ้นมา
 
เพลง รักวิเศษ – อัลบั้ม เกรซ 7
ข้าอยากจะรักพระองค์มากกว่า มากกว่าสิ่งใดในชีวิตข้า
ทุกสิ่งที่ข้ามีเป็นเพียงของที่ชั่วคราว
แต่ความรักของพระเจ้า นั้น มั่นคง ยืนยาว
* เพราะรักวิเศษและดี ไม่มีในผู้อื่น
มีเพียงแต่รัก ขององค์พระเจ้าเท่านั้น
ขอทรงโปรดสอนหัวใจ ว่ารักที่แท้เป็นเช่นไร
รักเหมือนดัง พระองค์

ใช่แล้ว ตั้งแต่จำความได้ แต่เล็กจนโต ยังไม่เคยพบรักใด ที่วิเศษเท่ากับความรักของพระเจ้า ไม่ต้องไปสรรหารักใดๆ ในโลก เพราะรักที่ดีที่สุด มาจากพระเจ้า เพราะพระเจ้าเป็นความรัก … และเราทั้งหลายก็รอดด้วยพระคุณ ไม่ใช่การกระทำของเราเอง ทรงรักในสิ่งที่เราเป็น เข้าใจความอ่อนแอของเรา ทรงเป็นรักที่ไม่จดจำความผิด แต่เชื่อในส่วนดีของเราอยู่เสมอ … ตลอดไป

 
ขอสรรเสริญพระนาม พระเยซู พระเจ้าผู้เที่ยงแท้ แต่องค์เดียว ไม่มีสิ่งใดๆ ในโลกสมควรได้รับการบูชาเท่าพระเจ้าแห่งความรัก พระองค์ยิ่งใหญ่กว่าจะสถิตในปูนปั้นที่พูดไม่ได้ ขอบคุณพระเจ้า ผู้อ่อนโยนและแสนดีต่อเราทุกสถานการณ์ พระองค์เป็นพระเจ้าที่พูดได้ และคอยเตือนและสอนในสิ่งดีเสมอ … ชีวิตลูกอยู่เพื่อ สรรเสริญและยกย่องพระองค์

P.S.// ถึงเพื่อนที่ไม่เข้าใจ – ความรอด (Salvation) หมายถึง แทนที่เราต้องทำบุญ พยายามเป็นคนดี เพื่อจะได้ไปสวรรค์ หรือมีชีวิตที่ดีหลังความตายที่เราไม่รู้ พระเจ้ารู้ว่ามนุษย์ที่พยายามเป็นคนดี ก็ยังเป็นคนบาป ไม่มีแรงกำลังจะหยุดสิ่งพลาดพลั้งไปได้ ความดีไม่พอขึ้นสวรรค์ ว่างั้นเถอะ ด้วยความรักของพระองค์ จึงยอมสละพระชนม์เพื่อรับโทษบาปแห่งการกระทำของเรา ไว้ที่ไม้กางเขนแทนหมดแล้ว เพียงแต่เรายอมสารภาพบาป กลับใจจากสิ่งเลวร้ายของชีวิต และต้อนรับพระเยซูเข้ามาในชีวิต ติดตามพระองค์ พระเจ้าจะให้กำลังวิเศษแก่เรา ช่วยเราทุกอย่าง และเราก็มีสิทธิ์ไปอยู่กับพระองค์ในแผ่นดินสวรรค์โดยฟรีๆ (ของฟรีนี้เรียกว่า พระคุณ – Grace) ในพระเจ้า มีคำตอบทุกอย่าง ใครยังไม่รู้ว่าตายแล้วจะเป็นอย่างไร ไปสวรรค์หรือลงนรก ขอเชิญท่านเข้ามารู้จักกับพระเยซู ผู้ทรงตรัสว่าเป็นทางเดียว และช่วยแบกภาระเหน็ดเหนื่อยของเพื่อนๆ และยังบอกอีกว่า "สิ่งที่มนุษย์ทำไม่ได้ แต่พระเจ้าทรงกระทำได้" พระเยซูยังทรงพระชนม์ อยากรู้ว่าจริงหรือไม่ … ก็ต้องลอง … เชิญมาเถิด … พระเจ้ากำลังเรียกคุณอยู่

Leave a comment