Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

จงฉวยโอกาส เพราะว่าทุกวันนี้เป็นกาลที่ชั่ว

on June 10, 2006
"จงฉวยโอกาส  เพราะว่าทุกวันนี้เป็นกาลที่ชั่ว" [Ephesians 5:16]

เขาคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นก็บอกเชเฟิร์ดว่า

"ถ้าหัวใจคุณถูกต้อง ต่อพระพักตร์พระเจ้าแล้วละก็ ให้คุณขอพระองค์ให้ใจแตกสลาย เพื่อจิตวิญญาณของมนุษย์ …

‘ชายผู้หนึ่ง ชื่อ ดร. ชาลเมอร์ส ในประเทศอังกฤษ เขากลายเป็นนักประกาศ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสมัยของเขา หลังจากได้รับเชิญ ให้ไปรับประทานอาหารเย็น ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีผู้ไม่เชื่อพระเจ้าที่มีการศึกษาสูง และตำแหน่งหน้าที่การงานดีคนหนึ่ง ร่วมโต๊ะอยู่ด้วย พวกเขารู้สึกชอบพอกันในทันที

ภายหลังการสนทนาอย่างสนุกสนานระหว่างอาหารแล้ว เขาถกเถียงยึดยาว เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ของโลก แล้วเข้านอนห้องติดกัน ราตรีสวัสดิ์กันอย่างรักใคร่

เพียงไม่กี่นาทีต่อมา ดร. ชาลเมอร์สได้ยินเสียงเหมือนของหนักๆ ตกลงบนพื้นในห้องติดกับเขา เขารีบวิ่งเข้าไป และพบร่างอันไร้วิญญาณของเพื่อนใหม่ อยู่บนพื้น

ขณะที่แขกคนอื่นๆ พากันเข้ามาในห้อง ดร. ชาลเมอร์ส ยืนขึ้นและพูดว่า

"ถ้าผมรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ผมคงไม่ใช้เวลา 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา คุยถึงเรื่องต่างๆ มากมาย

ผมคงจะชี้ให้เขาเห็นสิ่งที่เป็นนิรันดร์
แต่อนิจจา ผมไม่ได้ใช้เวลาแม้แต่ 5 นาที เพื่อพูดกับเขาเรื่องความรอดของจิตวิญญาณ
ผมไม่ได้ทำแม้แต่จะให้โอกาสเขา

ถ้าผมได้รู้เหมือนกับที่ผมรู้ตอนนี้ ผมจะใช้พละกำลังทั้งหมด เล่าให้เขาฟังว่าพระเยซู ได้ถูกตรึงเพื่อเขาอย่างไร แต่ตอนนี้มันสายไปเสียแล้ว

ถ้าผมได้พูดคุยเรื่องนี้กับเขาในตอนนั้น พวกคุณทุกคนอาจหัวเราะเยาะผม และพิจารณาว่า คำสนทนาของผมไม่เหมาะสม แม้ว่าตอนนี้ผมจะพูดเรื่องเหล่านั้น มันก็สายไปแล้ว

ตอนรับประทานอาหารเย็น ผมควรจะได้พูดเรื่องนี้กับเขา เรื่องที่ตอนนี้ผมหวังว่าคุณทุกคนจะรับฟัง พวกคุณทุกคนต้องการพระเยซูและกางเขนของพระองค์ "

เมื่อพระเจ้าได้ทรงทำให้หัวใจของเราแตกสลาย เพื่อคนที่เรากำลังจะเผชิญหน้านั้น พวกเขาก็จะรับรู้ได้ทันที และความรักของพระองค์ ก็จะสามารถนำจิตวิญญาณพวกเขาได้ … หัวใจของคุณแตกสลายจนเลิกเห็นแก่ความละอายเพื่อตัวเองแล้วหรือยัง!!!"

ขอบคุณพระเจ้า ที่สุดท้ายแล้ว ดร.ชาลเมอร์ส กลายมาเป็นนักประกาศไฟแรงหลังจากเหตุการณ์นี้
แล้วผู้อ่านที่รักล่ะคะ มีกี่คนที่คุณรัก ที่กำลังหย่อนขาเข้าไปในนรก เพียงเพราะเราไม่กล้าเอ่ยเรื่องราวที่มีชื่อ "พระเยซู" ผู้ช่วยให้รอดได้ทั้งกายและวิญญาณ เวลาที่ผ่านไปทุกวินาที มีค่าสำหรับสิ่งใดมากที่สุดในชีวิตคุณ!?

ชื่อเสียง เงินทอง การงาน ความรักหนุ่มสาว ฯลฯ … คงไม่ใช่สิ่งเหล่านี้ที่คุณพกไปเมื่อวันสุดท้ายมาถึง
ความจริงที่คุณรู้ตอนนี้ต่างหาก ที่สำคัญ … อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่ให้คนที่คุณรักด้วยนะคะ ขอพระเจ้าเสริมกำลังแห่งความกล้าหาญค่ะ

"แต่ว่าพระเจ้าทรงเห็นชอบที่จะมอบข่าวประเสริฐไว้กับเรา เราจึงประกาศไป ไม่ใช่เพื่อให้เป็นที่พอใจของมนุษย์ แต่ให้เป็นที่พอพระทัยของพระเจ้า ผู้ทรงชันสูตรใจเรา" [1 เธสะโลนิกา 2:4]


"ให้ประกาศพระวจนะ ให้ขะมักเขม้นที่จะทำการ ทั้งในขณะที่มีโอกาส และไม่มีโอกาส ให้ชักชวนด้วยเหตุผล เตือนสติและตักเตือน ให้อดทนอยู่เสมอในการสั่งสอน" [2 ทิโมธี 4:2]

"แต่ผู้ที่ยังไม่เชื่อในพระองค์ จะทูลขอต่อพระองค์อย่างไรได้ และผู้ที่ยังไม่ได้ยินถึงพระองค์ จะเชื่อในพระองค์อย่างไรได้ และเมื่อไม่มีผู้ใดประกาศให้เขาฟัง เขาจะได้ยินถึงพระองค์อย่างไรได้ … ความเชื่อเกิดขึ้นได้ก็เพราะการได้ยิน และการได้ยิน เกิดขึ้นได้ ก็เพราะการประกาศพระคริสต์" [โรม 10:14,17]



เมื่อวาน (8 มิถุนายน) ไปงานฟื้นฟูของ Cindy Jacobs มา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นในกลุ่มกับ Osborn ชอบนิมิตที่เธอได้รับมาก ว่าอัศจรรย์หายโรคในยุคของเรา จะเป็นการสร้างหรืองอกขึ้นมา เช่น คนตาบอด จะมีลูกตา คนขาขาดจะมีขา !!!!!

ก่อนหน้านี้ 2 วัน อาจารย์ เทอรี่ ไมส์ เล่าให้ฟังเรื่องการอธิษฐาน-รักษาโรค มีเคล็ดลับบางอย่างเกี่ยวกับความเชื่อ (จะมาเล่าให้ฟังอีกที) เขาอธิษฐานให้เด็กผู้หญิงจมูกแหว่งคนนึง ปรากฎว่า จมูกงอกออกมาตรงนั้นเลย หุๆ พระเจ้าน่ารักจริงๆ ไม่จำกัดการอัศจรรย์ในที่ที่มีความเชื่อเพียงพอ

ไม่ใช่แค่นั้น Cindy ยังเล่าให้ฟังว่า พระเจ้ารักษาแม้กระทั่งคนเป็นออทิสติก ที่เราเรียกกันว่า "เอ๋อ" ซึ่งถ้าคิดตามหลักมนุษย์ มันไม่น่าเป็นไปได้ หรือตามหลักคริสเตียนทั่วไป พระเจ้าคงไม่ทำอะไรหวือหวา 555 แต่พระเจ้ายิ่งใหญ่ๆๆๆๆๆ พอที่จะทำสิ่งที่เหนือจินตนาการของเรา … ขอบคุณพระองค์ ที่ฤทธิ์อำนาจและความเมตตาของพระองค์ไม่ได้มีอยู่อย่างจำกัด

ขอบคุณพระเจ้าที่ให้พระสัญญาไว้ว่า "ใครเชื่อก็ทำให้ได้ทุกสิ่ง"


2 responses to “จงฉวยโอกาส เพราะว่าทุกวันนี้เป็นกาลที่ชั่ว

  1. Sandra says:

    hello <I cannot translate your space yet..
    nice photos
    I saw a comment of yours on another space
    it must be hard being a Christian with so few others in your country
     
    *God bless you as you serve Him & witness to His greatness*

  2. saha says:

    พี่ครับ เว็บพี่เจ๋ง มากครับ ผมได้รู้อะไรเยอะเลย ขอบคุณพระเจ้า พี่ผมอยากรู้ อะไรก็ได้ที่พี่อยากเล่าจาก สัมมนา ของ cindy ครับ ผมไม่ได้ไปกับโบสต์แล้วก็ยังไม่ได้ฟังคำพยานด้วยเพราะผมมาฝึกงานที่กรุงเทพ ไม่ได้ไป cell ที่โคราชเลยครับ ตอนนี้เพื่อนผมกำลังเจออะไรบางอย่างที่เรามองไม่เห็น แต่เพื่อนเค้าเห็น หลอกหลอนอยู่ครับ มากจนกระทั่ง มาปรากฏให้เห็นบ่อยๆ และ เสียงกระชิบก็ดังขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งก็บอกให้กระโดดลงไปบนทางรถไฟ เพื่อนผมห่างพระเจ้าไปนานเกิอบปีครับ แต่ตอนนี้พระเจ้าทรงเรียกเขากลับมา แล้วช่วงที่เขาเริ่มเห็นพระคุณของพระเจ้า แล้วโทรมาหาผม และผมหนุนใจและอธิษฐานให้เขา ก็เจอแบบกระทันหันเดี๋ยวนั้นเลยครับ  แต่ว่าก็มีเรื่องดีเกิดขึ้นวันนี้ ตอนเช้าเขาขึ้น BTS ครับ แล้วก็มีคนขึ้นมายืนนิ่งแล้วมองเขม็งมาที่เขาตลอดแล้วก็หาไป แป็บนึ่งแล้วก็กลับมา เขากลัวมา แต่อยู่ดีๆ ก็มีพี่คนนึ่งซึ่งเขาไม่รู้จักขึ้นมาเดินเข้ามาหาแล้ว บอกว่า "สิ่งเหล่านี้ทำอะไรน้องไม่ได้หรอก พระเจ้าอยู่กับน้องอย่าหล่าเลย จงเชื่อวางใจ" ประมาณนี้ครับ ผมว่าพระเจ้าสุดยอดครับ ผมเองเมื่อรู้เรื่องใจผมพองโต และเกือบร้องไห้   และขณะเดียวกันเมื่อผมรู้เรื่องของเขาและได้หนุนใจเขาอธิษฐานให้เขา นี่ก็เป็นครั้งแรกเหมื่อนกันครับที่ผมร้องไห้ด้วยคงามสุข และรู้สึกถึงบางอย่างที่ผ่านเข้ามาในร่างกายผม ผมรู้สึกเหมือนโดยเติมเต็ม เป้นความรู้สึกที่สุดยอดมากครับ ผมเพิ่งเข้าใจว่าความรู้สึกเต็มอิ่มเป้นอย่างไร
     
    พี่คงคิดว่าผมเป็นใคร มาพูดเรื่องนี้ทำไม ผมก็ไม่รู้เหมือ่นกันครับมาผมมาพูดเรื่องนี้กับพี่ทำไหม
    เอาเป็นว่าผมชื่อ ตั๊กครับ มาจากคริสตจักรธารพระพร โคราชครับ ผมรับเชื่อมาได้ 1 ปี เมื่อวันที่ 1 พฤษภา นี้เองครับ ถึงแม้ว่าเวลาจะน้อยแต่ว่าผมก็เชื่ออย่างสุดใจครับและพยายามที่สุดที่จะเป้นเจ้าสาวของพระเยซูให้ได้ ผมประสบอะไรมากมายในเวลาน้อยนิดนี้ ผมเจ็บปวด เสียใจ ท้อแท้ เดินหนี และมีความสุข ในเวลาที่ผมรู้ว่าโลกเราไม่ได้เป้นอย่างที่เห็นอีกต่อไป ผมขอบคุณพระเจ้าครับที่พระองค์ให้โอกาสตั๊กได้รู้จักพระองค์ และได้รับความรักจากพระองค์เสมอไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าตั๊กก็ไม่ค่อยจะเชื่อฟังเท่าไรนัก แต่ว่าตั๊กก็ตั้งใจที่จะเปลี่ยนตัวเองใหม่โดยพระองค์ครับ ผมอยากรู้จักครอบครัวของเราให้มากกว่านี้ นอกเหนือจากที่โบสต์ครับ  ไม่มีไรแล้วครับ ก็ขอพระเจ้าอวยพรพี่ให้มีสิ่งดีมาให้พวกเราและคนที่ไม่เข้าใจมากขึ้นครับ

Leave a Reply

