Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

เวลา…พิสูจน์อะไรบางอย่าง

on March 20, 2006
บางเวลา ช่างแสนจะทรมาน เมื่ออนาคตยังมาไม่ถึง ไม่เข้าใจ ก็สับสน
บางเวลา ก็สุดจะแฮปปี้ ทั้งที่สถานการณ์รอบข้าง ไม่ได้เป็นใจเสียเลย
มีคนบอกว่า การเติบโต ต้องใช้เวลา และไม่มี Shortcut ขัดใจอย่างแรง!

 เคยเห็นมั๊ย เด็ก 5 ขวบที่รู้สึกว่าอยากจะเรียน Calculus ทั้งที่ยังไม่ได้เรียนเลขยกกำลัง
ในปัญญาจารย์บอกว่า "มีฤดูกาลสำหรับทุกสิ่ง และมีวาระสำหรับเรื่องราวทุกอย่างภายใต้ฟ้าสวรรค์" และ "จิตใจของคนที่มีสติปัญญา ก็เข้าใจวาระและวิธีการ" อืมม แต่เด็กอย่างเรามัน… เลยไม่เข้าใจน่ะ แบบว่าอยากเรียนไปถึง diff แล้ว แต่ถอดรูทยังไม่เป็น
 บางครั้งอึดอัด สับสน ทำไมบทเรียนเก่าๆ ต้องผ่านเข้ามา อีกทั้งบทเรียนใหม่ก็เหมือนจะยากยิ่งนัก บางบทเรียนไม่คิดมาก่อนว่าจะเจอขนาดนี้ รู้แต่ว่าพระเจ้าสอนหลายสิ่งหลายอย่าง พระองค์นำเข้ามาให้เรียน แสดงว่าพระองค์จะทำให้เราผ่านพ้นไปได้ แต่ก็อยากผ่านไวๆ เพราะการเปลี่ยนแปลงตัวเรามันเจ็บปวด…เนื้อหนังที่ถูกทำลาย ให้ตายต่อบาป ตายต่อโลกนี้มันต่อสู้…เหมือนคนท้องใกล้คลอดเลย พระคัมภีร์บอกว่าก่อนคลอดก็เจ็บปวด แต่พอคลอดแล้ว ก็ชื่นชมยินดีสิ่งที่ได้กำเนิดออกมา … ขอให้เป็นอย่างนั้นเถอะพระองค์ ลูกอยากเป็นต้นไม้ที่เกิดผลเสียที แต่ผลดีนะ ไม่อยากเป็นต้นที่ถูกโค่นทิ้ง

มาทบทวนดูชีวิตแล้ว บทเรียนใหญ่คือ พระเจ้ากำลังสอนให้รักคนอื่นได้แบบจริงๆ แม้คนที่ไม่ดีกับเรา คนไม่น่ารัก คนเนื้อหนัง คนสารพัดแบบ และต้องผ่านบทเรียนนี้ไปให้ได้ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องเดิม "รักคนอื่นที่เค้าเป็น ดังที่พระเจ้ารักที่เราเป็น" คือเราไม่ได้ดีอย่างที่เราเองคาดหวัง เรายังมีนิสัยส่วนตัวที่เราเองก็เกลียดชัง ดังนั้น คนอื่นที่เค้าก็มีส่วนไม่ดี พระเจ้ากำลังทำให้เรารักเค้าให้ได้ (ทั้งๆ ที่เหมือนจะเคยรักได้ไปแล้ว แต่ก็วนอยู่ในถิ่นทุรกันดารอีก) ก็ขอบคุณพระเจ้าสำหรับวันอันน่าตื่นเต้นทั้งสามวันที่ผ่านมา ขอพระเจ้าให้ผ่านบทเรียนนี้ไปได้ด้วยดีเถิด ………. อาเมน


7 responses to “เวลา…พิสูจน์อะไรบางอย่าง

  1. ...A...Stand..For...Apple... says:

    ไม่มีอะไรหลอก…… เสียใจกับอะไรบ้างอย่าง กับบ้างคนมากๆ ถึงมากที่สุด (ลองถามเก้ดู ว่าทำไมก็ได้นะ) มันอาจจะเป็นมุมมองที่ไม่เหมือนกัน แต่ต้องถามต่อว่า คำว่าข่าวประเสริฐ หมายถึงอะไรมากกว่า และ การพิพากษานั้น เกิดขึ้นโดยเงื่อนไขอะไรบ้าง…ก็เหมือนที่เธอพูดนะ…. ตรงเด็กมันจะเรียน Cal ได้ไง เมื่อเด็กยังไม่รู้อะไรอีกเยอะนะ….
    และ สัมผัสอะไรบ้างอย่าง ที่มัน… อันตรายมากๆ เลยรู้สึกว่า ไม่พูดอะไรดีกว่าแต่จะไปพูดกับคนที่สมควรพูดมากกว่า….. ถ้าสิ่งนั้นมาจากพระวิญญาณที่ชั้นสัมผัสนะ…. และพระเจ้าทรงนำ….
    อย่าตัดสินพี่น้องเลย…. แล้วอย่าคิดแทนเค้าด้วย… เพราะว่าตัวเรายังเป็นคนบาปอยู่. และเราไม่รู้ทั้งหมด….
    ปล. มีบ้างอย่างอยากจะถาม แต่… รอคำตอบจากพระเจ้าดีกว่า…
    พระเจ้าอวยพร….
     

  2. ...A...Stand..For...Apple... says:

    ส่วนตัวฉันไม่ต้องห่วงหลอก…. เพราะว่า เช้าวันนั้น สัมผัสอะไรได้บ้างอย่างสำหรับ งานพระเจ้าใน step ต่อไป…. ถ้าเป็นน้ำพระทัยพระเจ้านะ

  3. Chutima says:

    ขอบคุณนะ หนุนใจดี พอดีพระเจ้าพูดด้วยผ่านข้อความบนนี้ (l)

  4. warachai says:

        ได้อ่านแล้วต้องหันกลับมามองดูตัวเอง.. เพราะว่าในบ้างครั้งนิสัยเราเองบ้างครั้งหรือหลายๆครั้งยังไม่น่ารักในสายตาของพระองค์.. ใช่ครับเราจะต้องรับและรักรู้จักเห็นคุณค่าและมองในส่วนที่ดีๆของกันและกัน.. และควรที่จะมองไปที่ความรักของพระเจ้าของเราเอาไว้ก่อนเสมอ
         พระเจ้าอวยพรครับ

  5. Popsy says:

    ถ้าใจของเรากล่าวโทษตัวเราเมื่อไร เราก็จะรู้ว่า เราอยู่ฝ่ายสัจจะและใจเราจะหมดกังวลจำเพาะพระองค์ เพราะพระเจ้าทรงเป็นใหญ่กว่าใจของเรา และพระองค์ทรงทราบทุกสิ่ง

  6. A Little Lawyer says:

     
     
    อืมมมม   เราเองก็ต่างไม่ใช่คนที่เพอร์เฟคซ์ที่สุด  …
     
    คนที่รักพระเจ้า  คนอื่น ก็คงกำลังถูกสอนให้  "รักเราอย่างที่เราเป็นให้ได้เหมือนกัน"
     
    ขอบคุณพระเจ้า ที่สอนให้เราต่างเชื่อฟัง  พ่อ   ผู้เป็นศูนย์รวมแห่งพระพรนะ…คะ
     
    จาก หญ้า…

  7. kiki says:

    Something  kinda of Inspiration…    : ]

Leave a Reply

