Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

รักของมนุษย์ไม่เคยพอ แต่รักของพระเจ้าก็เต็มล้น

on March 13, 2006
วันนี้เป็นวันดีอีกหนึ่งวัน (Mar 12th, 2006) ที่ได้สัมผัสความรักอันเต็มล้นของพระเจ้า แม้เวลาก่อนจะเขียน Blog มีเรื่องขัดๆ ในความคิด เกี่ยวกับหนามยอกอก แต่ตอนนี้ เมื่อคิดถึงความรักพระเจ้า มันลบล้างเรื่องเลวร้ายได้จริงๆ เหมือนใน เปโตรที่บอกไว้ว่า "ความรักลบล้างความผิดมากมายได้" รักทุกคนในสิ่งที่เค้าเป็น เพราะว่าพระเจ้าก็รักเราอย่างที่เราเป็น อย่าเลือกที่รัก มักที่ชัง เพราะพระองค์สอนให้รักศัตรู รักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง

เดี๋ยวนี้เวลาไปโบสถ์ แล้วเจอพี่น้องคนใดคนหนึ่ง อยากรู้สึกเข้าไปสัมผัส เข้าไปกอด อย่างไม่มีฟอร์มซักเท่าไหร่ อบอุ่นจริงๆ ในยามที่พระเจ้าเทความรักลงมา เมื่อเรารู้ว่าพระเจ้ารักเราขนาดนี้ ความรักของเราก็เอ่อล้นสำหรับคนรอบข้างจริงๆ รู้สึกรักๆๆๆ ไปหมด อย่างไม่มีเหตุผลเลย ก็พระเจ้ารักเราไม่มีเงื่อนไขจริงๆ นี่หน่า

วันนี้น้องๆ ที่รักยิ่งทั้งสอง เป้ กับ แชมป์ ได้โอกาสรับบัพติศมากันซักที หลังจากเชื่อและติดตามพระเยซูมาได้ 1 ปีกว่าๆ พักนี้แชมป์พูดน้อยลงไปมาก แต่ตอนที่เป็นพยานเรื่องการมาพบพระเจ้า เป็นพระพรมากกว่าที่คิด เล่นเอาสมาชิกหลายแหล่ในโบสถ์ น้ำตาซึมกันเป็นแถบๆ (เราก็แอบน้ำตาไหลนิดนึง) ส่วนเป้ ที่ปกติแทบจะไม่เล่าคำพยาน เพราะชอบบอกว่ามาพบพระเจ้าเอง โดยไม่มีเรื่องราวอัศจรรย์โดดเด่นเลย วันนี้กลับพูดได้ดีมาก ตอนหนึ่งที่น้องบอกว่าพระเจ้าตรัสเป็นเรห์มาว่า "ความรักของมนุษย์หาเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ แต่ความรักของพระเจ้าก็เพียงพอตลอดไป" ขอบคุณพระเจ้า ที่ทรงสร้างชีวิตใหม่กับผู้ที่เชื่อในพระองค์ แม้ว่าพวกเราจะเคยเลวร้ายมามากขนาดไหน

ส่วนพี่ภูคิน ได้ไปโบสถ์รอบแจ็คพอตพอดี วันนี้เทศน์กันเรื่องประกาศ สร้างสาวก ออกแนวภายในเกินไป คงงงไปหลายยก แต่พี่เค้าก็น่ารัก แม้ดูเกร็งๆ นิดนึง ยังไม่ค่อยชินมั๊ง ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการจัดเตรียมหลายๆ อย่าง และมีโอกาสได้คุยกับฟัสด้วย รู้สึกว่าพระเจ้ารักเค้านะ แล้วก็อยากเรียกออกไปทำงานด้วยกันกับพวกเรา

อย่างไรก็ตาม พระเจ้าจะใช้พวกเรา ให้ออกไปบอกกับชาวโลกทุกๆ ท่านว่า "พระเจ้าเป็นความรัก" โดยการสละชีวิตพระเยซู เพื่อพิสูจน์รักแท้อันยิ่งใหญ่

"เราทั้งหลายรัก  ก็เพราะพระองค์ทรงรักเราก่อน … พระบัญญัตินี้เราทั้งหลายก็ได้มาจากพระองค์ คือว่าให้คนที่รักพระเจ้านั้นรักพี่น้องของตนด้วย" 1 ยอห์น 4:19


2 responses to “รักของมนุษย์ไม่เคยพอ แต่รักของพระเจ้าก็เต็มล้น

  1. warachai says:

       ..ใช่ครับความรักของมนุษย์หาเท่าไหร่ก็ไม่พอ แต่ความรักของพระองค์มีเพียงพอสำหรับเราเสมอเลย.. 
       ..ได้อ่านspaceแล้วต้องบอกว่าขอบคุณพระเจ้าอย่างยิ่ง ที่ได้ทำให้เรามีวันนี้ วันที่ทำให้เราได้สัมผัสความรักอันอบอุ่นและยิ่งใหญ่ของพระองค์..
       ..พระองค์อยู่เคียงข้างเราตลอด ขอให้เกิดผลในการรับใช้พระองค์นะครับ..
       ..God Bless U..

  2. A Little Lawyer says:

     
     
    เพราะเป็นคนพิเศษ  ของพระเจ้า…
    พระเจ้าจึง เฝ้า "ฟูมฟัก" เพาะบ่ม  ให้ความรักมากมาย  จนล้นหัวใจ ขนาดนี้  ….
     
    แหล่งพลังความรัก ก็คือ พระเจ้า
    เราได้มีส่วนในแหล่งนั้น เพื่อเพาะบ่มความรักให้มากที่สุด แล้วส่งต่อให้คนอื่นได้
    นับว่าเป็นพระพรอย่างมากเลย
     
    ทุกสิ่งเป็นของพระเจ้า  …ไม่มีเลยสักสิ่งเดียวที่เป็นของตัวเรา  …
    นับที่มี ในวันนี้ เป็นพระคุณซ้อนพระคุณมากมาย
     
    เราได้รับชีวิตใหม่   เนื่องจากมีคนของพระเจ้า มาบอกเรา …
    ต่อท่อพระพรของพระเจ้า  เป็นดั่งลำธารแห่งรัก  นะคะ
     
    พระเจ้าอวยพร
    จาก  หญ้า..เองจ้า
     

Leave a Reply

