Popsyz [Dui] ::: All GLORY to GOD

Moved from MSN Space few years ago

Love for the Nations

on February 15, 2006
Valentine ทั้งที ก็มีเรื่องราวของความรักมากมาย ขอแจมกะเค้าซักเรื่องละกันนะ แต่คงไม่ใช้โครินธ์ 13 ล่ะวันนี้
 
คุณเคยคิดสั้นมั๊ย?
มีหลายเรื่องที่เรียกได้ว่าสั้น เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ได้คิดไว้สำหรับระยะยาว
แต่คิดสั้นในที่นี้ ไม่ใช่แค่หาวิธีฆ่าตัวตาย ….. ร้ายแรงเสียยิ่งกว่านั้นอีก
 
หลายครั้งที่เราดำเนินอยู่ในทางของพระเจ้า หลายคนก็ค้นพบว่าบางครั้งมันก็ยากยิ่งนัก
การอยู่นอกกฎเกณท์ของความชอบธรรม บางครั้งก็ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายกว่าตั้งแยะ
หากคุณเป็นคริสเตียนที่รับพระพรจากพระเจ้ามากมาย จนไม่สามารถประมาณได้ว่ามันมากแค่ไหน
แต่แล้ววันหนึ่ง เพียงเจออะไรยากเย็นเข้ามาในชีวิต และความอดทนก็สิ้นสุดลง
คุณเคยคิดบ้างมั๊ย ว่าไม่เอาแล้ว เดินทางนี้มันยากจริงๆ เป็นคนแบบที่ใครๆ ในโลกก็เป็นดีกว่า
นี่แหละ คิดสั้น ไม่เอาพระเจ้าละ ขอเดินในทางของตัวเองดีกว่า 555 ความคิดนี้สั้นที่สุดในโลกเลย
 
…..แต่คุณรู้มั๊ย ว่าความจริง คือ เดินในทางพระเจ้าง่ายจริงๆ เพราะว่าพระองค์ทำแทนเราหมด
เมื่อไหร่ที่เราเหนื่อย แสดงว่าเราพยายามด้วยกำลังของเราเอง และมองข้ามความยิ่งใหญ่พระเจ้าไป
….. บ่อยครั้งที่เราเจ็บปวด และเจ็บปวดที่สุด ก็เพราะคริสเตียนด้วยกันเอง
ก็เพราะเราคาดหวังว่าคริสเตียนจะต้องดีเพอร์เฟค ทั้งที่ตัวเราก็อ่อนแออยู่เรื่อยไป
…..และหลายครั้งที่เราก็ล้มลง พ่ายแพ้ต่อความบาป จนเราคิดว่าพระเจ้าจะรับเราไหวมั๊ย
เราเลว เราชั่ว ในทุกๆ ทาง ไม่เชื่อฟังพระเจ้า และวันหนึ่งเราก็เดินในทางของเราไม่ไหว
ต้องการเรียกร้องให้ใครซักคนช่วย ซึ่งผู้ที่ช่วยสิ่งที่ยากที่สุดของชีวิตได้ ก็มีแต่พระองค์
พระองค์จะช่วยเรามั๊ยล่ะ ในเมื่อเราทำผิดต่อพระองค์ครั้งแล้วครั้งเล่า
 
ถ้าพระเจ้าไม่รักเราแบบที่เราเป็น และไม่เข้าใจความอ่อนแอของมนุษย์
ไม่จำเป็นที่พระองค์จะต้องลงมาถูกตรึงที่ไม้กางเขนให้ทรมานจนตายหรอก
พระองค์ได้ไตร่ตรองไว้ก่อนจะถูกตรึงแล้ว … ดังนั้น ค่าไถ่ของพระองค์ ครอบคลุมหมดทุกอย่าง
ไม่ใช่ว่าพระองค์อภัยบาปเราได้เพียงเมื่อวันก่อน แต่วันนี้ไม่สามารถให้อภัยได้
การไถ่ที่ไม้กางเขนเป็นนิรันดร์ และมีผลตลอดไป เพราะ "ความรักไม่มีวันสูญสิ้น"
 
หากคุณได้ถามคำถามเกี่ยวกับความรักของพระเจ้า
ว่าจะมีสิ่งใดๆ ในโลกหล้าบ้างมั๊ย ที่จะทำให้พระเจ้าเลิกรักเรา
มีความบาปร้ายแรงใด เป็นเหตุผลยิ่งใหญ่ที่กั้นขวาง ไม่ให้ "ความรัก" นั้นมาถึงเราบ้าง
พระคัมภีร์ เป็น พระวจนะของพระเจ้า ได้ตอบเราไว้แล้วว่า …..
 
เพราะข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า แม้ความตาย หรือชีวิต หรือบรรดาทูตสวรรค์ หรือเทพเจ้า หรือสิ่งซึ่งมีอยู่ในปัจจุบันนี้ หรือสิ่งซึ่งจะมีในภายหน้า  หรือฤทธิ์เดชทั้งหลาย หรือซึ่งสูง หรือซึ่งลึก หรือสิ่งใดๆอื่น ที่ได้ทรงสร้างแล้วนั้น จะไม่สามารถกระทำให้เราทั้งหลาย ขาดจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์ องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้ [Romans 8:38-39]
 
ไม่มีสิ่งใดเลย ที่จะทำให้พระเจ้าไม่สามารถรักคนบาปได้
 
วอชแมน นี กล่าวว่า หากเรายังมีความเจ็บปวดเพราะมนุษย์
ก็เพราะว่าเราหวังจะได้รับเกียรติ การชมเชยจากมนุษย์
หากเราหวังคำสรรเสริญ ความเข้าใจจากเพื่อนมนุษย์
เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องเจอกับความผิดหวัง
พระคัมภีร์จึงสอนเราว่า ให้ถือว่าตัวเองไม่มีความสำคัญอันใด
ทำไมจะต้องเจ็บปวด ในเมื่อมันเป็นความจริงอยู่แล้ว ว่าเราไม่สำคัญอันใด
แต่มนุษย์ก็มีความรักในความเป็นตัวเอง จึงเป็นเรื่องไม่ง่าย ที่จะถือว่าผู้อื่นดีกว่าตัว
พระคัมภีร์จึงสอนอีกว่า "จงรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง" และ "จงรักศัตรูของท่าน"

…………………………….
 
สุขสันต์วันวาเลนไทน์ แต่รักใดๆ โลกนี้ไม่มีเทียบเทียม …..

"เพราะว่าพระเจ้าทรงรัก  โลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์
เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ  แต่มีชีวิตนิรันดร์
" [John 3:16]

 

>>> แม้ข้าพเจ้าจะยอมสละของสารพัด หรือแม้ชีวิต แต่ถ้าไม่ใช่เพราะความรัก ก็ไม่มีค่าอะไรเลย <<<

One response to “Love for the Nations

  1. May Jutharat says:

    ขอบคุณพระเจ้าที่ไม่มีสิ่งใด ที่จะทำให้พระเจ้าไม่รักเรา..ไม่มีเลย

Leave a Reply

